Tìm hiểu cấu tạo bộ phận sinh dục của nam giới?

Việc tìm hiểu cấu tạo bộ phận sinh dục của nam giới là điều cần phải làm để có thể nắm được những chức năng của cơ quan sinh dục và khi có những dấu hiệu hay triệu chứng bất thường nào đó báo hiệu các bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam giới có thể nhanh chóng xử lý được bằng cách tiến hành thăm khám và nhận điều trị kịp thời của bác sĩ chuyên khoa.



Cấu tạo bộ phận sinh dục nam giới


Các chuyên gia đầu ngành tại phòng khám nam khoa Bình Dương cho biết, về cơ bản cấu tạo bộ phận sinh dục của nam giới đều giống nhau như:

Dương vật :Dương vật bao gồm các bộ phận như: Thân dương vật và đầu dương vật, là cơ quan vừa có chức năng thực hiện tiểu tiện vừa thực hiện xuất tinh. Thân dương vật gồm các thể hang và thường dài 5,5cm – 9cm khi ở trạng thái bình thường. Còn khi bị kích thích thì dương vật sẽ chuyển sang trạng thái cương cứng và có kích thước từ 12cm – 15cm.

>>> Điều trị xuất tinh sớm hiệu quả <<<<

Bên cạnh đó, phần đầu dương vật tập trung rất nhiều dây thần kinh khoái cảm, vì vậy sẽ giúp nam giới cảm nhận rõ kích thích trong khi giao hợp. Và khi quan hệ đạt cực khoái, nam giới sẽ xuất hiện hiện tượng xuất tinh.

Cấu tạo bộ phận sinh dục nam giới
cấu tạo bộ phận sinh dục của nam giới


Tinh hoàn: Là bộ phận ngay dưới dương vật, gồm 2 tinh hoàn và có hình tròn giống quả trứng. Thông thường tinh hoàn sẽ có kích thích khoảng 4,5 x 2,5cm và được treo ở hốc dương vật.

Tinh hoàn được bảo vệ bởi một lớp da khá chùng, có thể co giãn và có tác dụng duy trì nhiệt độ thích hợp cho quá trình sản xuất tinh trùng được thuận lợi. Khi thời tiết lạnh tinh hoàn sẽ co lại, khi nhiệt độ cao thì sẽ hạ xuống xa cơ thể để đảm bảo và duy trì nhiệt độ ổn định ở bìu.

Thông thường tinh hoàn sẽ 1 bên cao, 1 bên thấp không đều nhau, tuy nhiên thường không đáng kể. Tinh hoàn có chức năng chính là sản xuất tinh trùng để duy trì nòi giống và bình thường ở nam giới khỏe mạnh sẽ sản xuất ra khoảng 120 triệu tinh trùng mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, đây còn là bộ phận bài tiết ra hormon sinh dục nam quyết định nên đặc tính của nam giới và điều khiển hoạt động của hệ sinh dục.

Mào tinh hoàn: Đây là bộ phận nằm dọc ở mặt sau của tinh hoàn và có chức năng giúp cho tinh trùng phát triển được hoàn thiện đủ khả năng thụ tinh rồi di chuyển đến ống dẫn tinh.

Ống dẫn tinh, túi tinh và tuyến tiền liệt: Ống dẫn tinh là bộ phận nằm ở hai bên tinh hoàn, mỗi tinh hoàn sẽ có 1 ống dẫn tinh và tinh trùng sẽ di chuyển từ mào tinh đến ống dẫn tinh. Túi tinh là cơ quan nằm giữa bàng quang và trực tràng.

Ngoài ra, bộ phận sinh dục nam còn có tuyến tiền liệt với kích thước khá nhỏ, nằm ở cổ bàng quang bao quanh niệu đạo. Thường thì túi tinh và tuyến tiền liệt sẽ có chức năng tiết dịch và tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng tinh trùng.

Bộ phận sinh dục của nam giới sẽ thay đổi rõ rệt khi đến tuổi dậy thì như bao tinh hoàn to ra, sẫm màu hơn và to hơn. Bên cạnh đó, dương vật cũng sẽ lớn lên, to ra và xung quanh bộ phận sinh dục mọc lông.

>>> Xem thêm: Địa chỉ chỉnh hình dương vật ở nam giới uy tín - chất lượng

Nam giới khi đến tuổi dậy thì và nhất là đã có quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền quan đường tình dục rất cao. Vì vậy, để bảo đảm sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản thì nam giới cần khám sức nam khoa định kỳ hoặc ngay khi có dấu hiệu bất thường cần đến các cơ sở chuyên khoa quy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu như  bạn đang sinh sống và làm việc tại khu vực Bình Dương, gặp vấn đề về bệnh nam khoa nói chung và các bệnh khó nói liên quan đến bộ phận sinh dục thì địa chỉ uy tín nam giới có thể đến đó chính là phòng khám nam khoa tại Bình Dương – Đa khoa Thủ Dầu Một tọa lạc 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa,TP. Thủ Dầu Một để điều trị hiệu quả nhé.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.